Trang chủ»Tin tức»

Những môn thể thao dành cho các mẹ bầu





Mang thai gần một năm phải kiêng cữ không được vận động mạnh? Đó hẳn là một suy nghĩ sai lầm. Thời gian mang thai cần thiết nhất chính là sự cần thận và có chế độ ăn uống, tập luyện khoa học.Chứ không phải giam cơ thể mình không vận động trong suốt thời gian 9 tháng 10 ngày.

Tập thể dục đều đặn trong thời gian mang thai sẽ là ách tốt nhất để mẹ bầu có sức khỏe tốt và hỗ trợ tốt cho quá trình sinh nở được dễ dàng. Tuy nhien, vì chung ta là những người đặc biệt nên các môn thể dục cũng phải được chọn lựa riêng nhé.

Vậy các môn thể thao nào phù hợp với mẹ bầu? Mẹ và em bé sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi này: 


Yoga giúp mẹ bầu giảm streess

1. Yoga và tập stretching

Đây là môn thể thao không đòi hỏi sự vận động mạnh. Nó phù hợp với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi, cả trẻ con lẫn người già đều có thể tham gia vào môn yoga rất có lợi cho cơ thể này. Với mẹ bầu thì việc tập luyện môn thể thao này là phương thuốc giảm stress hiệu quả nhất trong suốt quá trình mang thai

Bên cạnh đó, chúng còn giúp các bà bầu tập trung, linh hoạt và thoái mái hơn trong vấn đề tâm lý. Tránh cho việc mắc bệnh căng thẳng trong thời gian mang thai.

2. Bơi lội

Bơi lội cung là môn thể thao rất tốt cho bà bầu, trong quá trình bơi bạn các khớp xương, khớp và hệ tim mạch đều được hoạt động, giúp bà bầu ổn định sức khỏe trong suốt thời gian mang thai. Bơi bội cũng nên cần thận, đững dững từ trên mà nhảy trực tiếp xuông hồ bơi nhé. Mội ngày bạn có thể dành chút thời gian để đi bơi hoặc cách ngày đi bơi một lần cung rất tốt. 


bơi lội rất tốt cho sức khỏe bà bầu

3. Đi bộ

Nếu bạn là người không thường xuyên tập thể dục thì khi mang thai đi bộ là bài tập đơn giản và tốt nhất dành cho mẹ bầu. Môn thể thao này tốt cho sức khỏe tim mạch bà bầu, giữ trọng lượng cơ thể cân bằng, hỗ trợ đôi chân và giúp giảm những cơn đau khi mang thai.

Mối buổi sáng hoặc chiều sau giờ tan sở bạn cùng anh xã đi bộ để tăng cường sức khỏe cho cả ba thì cũng là một điều rất tốt. Việc đi cùng người thân sẽ khiến bạn cảm thấy an toàn và vui hơn.

4. Khiêu vũ

Môn thể thao này có tác dụng cải thiện tâm trạng và sự cân bằng trong cuộc sống, công việc cho thai phụ. Khiêu vù rất hấp dẫn và những tiếng nhạc trong lúc khiêu vũ cũng có tác dụng với bé yêu và mẹ cũng có những phút giây thoái mái hơn. Một môn thể thao tích hợp cả hai tác dụng này chắc chắn sẽ nhận được sự đồng thuận của cả mẹ và em bé


đi bộ giúp sinh nở dễ dàng hơn

5. Tập aerobics và tập Kegel

Đây đều là hai môn thể thao rất tốt cho hệ tim mạch và các khung xương chậu. Chúng giúp bạn kiểm soát được cơn đau vùng chậu và dễ dàng sinh nở hơn

6. Tập tạ

Để các cơ bắp chân và bắp tay được săn chắc hơn đặc biệt là khi đang mang thai, bạn có thể đến với môn thể thao tập tạ. Bạn nên bắt đầu với những quả tạ nhỏ, phù hợp với sức của mình và nâng mức độ tạ lên dần dần. Môn thể thao này đặc biệt giúp giảm những cơn đau nhức tay vai, hông, mông khi bầu bí.
C.H*!